Thuốc Ngủ Gardenal 10mg: Công Dụng, Liều Dùng Và Giá Bán

Rate this post

Thuốc ngủ Gardenal 10mg là thuốc gì? Thuốc có những tác dụng gì đối với giấc ngủ? Có chỉ định và chống chỉ định ra sao? Lưu ý để sử dụng thuốc an toàn hơn? Bên cạnh đó là những câu hỏi xoay quanh về thuốc ngủ Gardenal 10mg? Các bạn hãy theo dõi bài viết sau của Thông tin thuốc 247 để cập nhật thêm những thông tin tham khảo hữu ích về thuốc. 

Thuốc ngủ Gardenal 10mg là thuốc gì?

Thuốc ngủ Gardenal 10mg là thuốc được dùng hỗ trợ để chữa trị cho những người đang gặp các vấn đề về giấc ngủ vì thuốc có tác dụng điều hòa và ổn định giấc ngủ rất hiệu quả. Ngoài việc giúp ngủ ngon thuốc cũng hỗ trợ chữa chứng động kinh. Giúp cơ thể giảm bớt các căng thẳng, khó chịu do việc khó ngủ gây ra. Những thông tin về thuốc:

  • Tên thuốc: Gardenal
  • Hàm lượng: Thuốc có hàm lượng 10mg trong 1 viên nén
  • Quy cách: Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, được đóng gói vào vỉ, 1 vỉ/ 10 viên, 10 vỉ/ hộp.
  • Thuốc được sản xuất và phân phối bởi công ty dược phẩm Sanofi.
  • Thành phần: Thuốc có thành phần là Phenobarbital, hàm lượng là 10mg, đây là thành phần chính có trong thuốc ngủ Gardenal 10mg có tác dụng an thần, ổn định giấc ngủ.

Thuốc ngủ Gardenal 10mg

Chỉ định sử dụng thuốc ngủ Gardenal 10mg

Thuốc có nhiều công dụng hữu ích trong việc giúp cơ thể có được một giấc ngủ ngon, êm ái, không bị thức giấc nhiều lần nên thường được chỉ định dùng cho những trường hợp sau.

  • Thuốc dùng cho người bị bệnh mất ngủ diễn ra lâu ngày.
  • Những người gặp phải căng thẳng, áp lực lâu ngày dẫn đến trằn trọc khó ngủ.
  • Ngoài ra thuốc ngủ mê Gardenal 10mg còn chỉ định dùng cho những trường hợp bị mắc các chứng động kinh, co giật hoặc các cơn co do uốn ván.
  • Và thuốc còn dùng cho những trẻ em bị sốt cao để ngăn các cơn co giật có thể xảy ra.

Chống chỉ định dùng thuốc

Thuốc có nhiều tác dụng để hỗ trợ điều trị mất ngủ, nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng. Một số trường hợp thuốc chống chỉ định như sau:

  • Không dùng thuốc cho những người dị ứng với thuốc ngủ Gardenal 10mg đặc biệt là có các mẫn cảm với thành Phenobarbital có trong thuốc.
  • Thuốc chống chỉ định với những người mắc bệnh về  tim mạch, bị suy gan hoặc suy hô hấp.
  • Thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú.

Hướng dẫn sử dụng thuốc ngủ Gardenal 10mg

Thuốc ngủ viên được bào chế thành dạng viên nén nhỏ vì thế khá dễ sử dụng. Thuốc dùng qua đường uống và nên sử dụng thuốc chung với nước lọc.

Liều dùng: Dùng để điều trị mất ngủ thì dùng mỗi ngày một viên, thuốc nên dùng trước 30 đến 45 phút trước khi đi ngủ.

Trên đây là liều dùng khuyến khích, mỗi người có bệnh và thể trạng khác nhau. Vì vậy, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Nên dùng thuốc ngủ Gardenal 10mg với nước lọc

Những lưu ý khi sử dụng thuốc ngủ Gardenal 10mg

Những lưu ý khi dùng thuốc là điều các bạn cần quan tâm và tìm hiểu rõ, như vậy quá trình dùng thuốc sẽ đảm bảo an toàn hơn.

1. Thận trọng khi dùng

  • Thuốc khi dùng cho các đối tượng là trẻ e cần thận trọng và quan sát chỉ định từ bác sĩ.
  • Trong quá trình dùng thuốc không nên dùng các loại rượu, bia, cà phê hoặc hút thuốc lá.
  • Với những người làm những công việc trên cao, vận hành máy móc, lái xe thì nên thận trọng hơn.
  • Nếu muốn ngưng thuốc thì giảm liều từ từ theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không dừng thuốc đột ngột

2. Tương tác của thuốc

  • Thuốc ngủ Gardenal 10mg cần dùng riêng biệt, không nên dùng chung với các loại thuốc đặc trị khác. Khi dùng chung có thể gây nên các phản ứng giữa các thuốc với nhau, gây hại cho sức khỏe và làm giảm tác dụng của các loại thuốc.
  • Khi được kê đơn dùng thuốc ngủ Gardenal 10mg cần thông báo cho bác sĩ các loại bệnh đang mắc phải cũng như các loại thuốc khác để bác sĩ có hướng điều chỉnh phù hợp.

3. Bảo quản thuốc hợp lý

Thuốc nào cũng cần phải bảo quản ở một không gian thích hợp để giữ thuốc không bị.

  • Nên để thuốc ngủ Gardenal 10mg nơi thoáng mát, không ẩm ướt hoặc có nhiều ánh nắng chiếu trực tiếp.
  • Khi đã lấy thuốc ra thì cần sử dụng ngay, không để thuốc tiếp xúc quá lâu bên ngoài không khí.
  • Với những thuốc đã hết hạn, tuyệt đối không sử dụng.

Những câu hỏi xoay quanh thuốc ngủ Gardenal 10mg

Trước khi dùng thuốc nhiều người thường đặt ra những câu hỏi xoay quanh thuốc ngủ Gardenal 10mg, ai ai cũng có những đắn đo riêng của bản thân. Sau đây Thông tin thuốc 247 sẽ giải đáp một số câu hỏi mà các bạn thường băn khoăn.

1. Thuốc ngủ Gardenal 10mg có tốt không?

Thuốc ngủ Gardenal 10mg được nhiều người đánh giá khá ổn và thường được bác sĩ kê đơn hỗ trợ chữa trị bệnh.

Thuốc có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều chỉnh giấc ngủ cho người bị mất ngủ thường xuyên, giúp lấy lại được các cân bằng trước đó. Ngoài ra, cũng giúp ích rất lớn cho người bị căng thẳng lâu ngày dần dần cải thiện được tình trạng khó ngủ, ổn định tâm trạng.

Và để dùng thuốc được tốt nhất, các bạn nên tuân theo sự kê đơn và hướng dẫn từ những bác sĩ có chuyên môn.

Nên tuân theo sự kê đơn và hướng dẫn từ những bác sĩ

2. Thuốc ngủ Gardenal 10mg có tác dụng phụ không?

Thuốc có thể khiến cơ thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn, do đó trong quá trình sử dụng cần lưu ý hơn. Một số tác dụng phụ thường gặp như sau:

  • Vào ban ngày thường khiến cơ thể cảm thấy buồn ngủ, nếu có thể thì nên nghỉ ngơi nhiều hơn, không làm các công việc đòi hỏi sự tập trung cao.
  • Thuốc có thể khiến người sử dụng bị đau khớp, hồng cầu bị thiếu máu và có thể làm cho trẻ em mắc bệnh còi xương.
  • Thuốc có thể khiến cơ thể bị dị ứng gây phát ban và nổi mẩn đỏ trên da.
  • Có thể mắc các chứng rối loạn chuyển hóa.
  • Ngoài ra có thể gặp các tác dụng phụ khác, vì vậy nếu thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường phải thông báo ngay cho bác sĩ.

3. Cách xử lý thuốc gardenal 10mg quá liều hoặc quên liều

Nếu đến giờ dùng thuốc mà quên thì các bạn cứ cho qua liều đã quên, tuyệt đối không dồn liều trước đó vào lần kế tiếp, vì như vậy rất có thể sẽ khiến các bạn bị quá liều và gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Nếu phát hiện người dùng quá liều cần đưa ngay đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ kịp thời rửa dạ dày, loại thuốc ra khỏi cơ thể, khi đến nhớ thông báo cho bác sĩ loại thuốc đã dùng quá liều để bác sĩ nắm bắt nhanh tình hình và cứu chữa kịp thời.

4. Thuốc sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú được không?

Thuốc ngủ Gardenal 10mg không nên dùng cho phụ nữ cho con bú. Thuốc có thể chuyển hóa vào sữa gây ảnh hưởng đến em bé.

Với phụ nữ đang mang thai không nên dùng thuốc ngủ. Chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết và khi dùng phải có sự chỉ định và giám sát từ bác sĩ để tránh gây ra các hậu quả không mong muốn.

Phụ nữ đang mang thai không nên dùng thuốc ngủ Gardenal 10mg

Thuốc ngủ Gardenal 10mg mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thuốc ngủ Gardenal 10mg hiện có thể mua được ở các hiệu thuốc lớn nhỏ khi có kê đơn từ bác sĩ. Tuy nhiên các bạn nên tìm những cửa hàng thuốc lớn để mua được thuốc chất lượng. Bởi vì hiện nay thuốc giả, thuốc nhái khá nhiều và gây ra nhiều lầm lẫn cho người mua.

Thuốc ngủ Gardenal 10mg có giá dao động khoảng 30.000 đồng. Giá bán này có thể sẽ có chênh lệch ở các cử hàng thuốc khác nhau. Khi dùng thuốc các bạn nên tìm hiểu kĩ về thuốc và nên có sự chẩn đoán từ bác sĩ để dùng thuốc được an toàn nhất có thể.

Thuốc ngủ ngoài dạng viên như thuốc ngủ Gardenal 10mg còn có các loại thuốc ngủ dạng nước, dạng khí hoặc dạng bột, cách sử dụng lại vô cùng đơn giản. Và để mua các loại thuốc ngủ này các bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Thông tin thuốc 247 để mua hàng. Khi đến mua hàng ở chỗ chúng tôi, các bạn hoàn toàn có thể an tâm về tất cả các sản phẩm

  • Các sản phẩm được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp, chính hãng không qua trung gian. Các loại thuốc luôn đảm bảo chất lượng.
  • Chúng tôi tuyệt đối không bán hàng giả, hàng nhái cũng như những hàng kém chất lượng có thể gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
  • Cửa hàng kinh doanh luôn đặt uy tín lên hàng đầu vì thế mà có khá nhiều người tin tưởng đặt niềm tin mua hàng ở chỗ chúng tôi.
  • Ngoài việc cung cấp các loại thuốc ngủ, chúng tôi cung cấp các loại thuốc mê ngủ chất lượng, gel bôi, nước hoa hoặc thuốc kích dục. Tất cả các sản đều được nhập khẩu độc quyền, hạn sử dụng còn mới và luôn có sẵn tại cửa hàng.
  • Chúng tôi ngoài bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, còn nhận giao hàng toàn quốc. Các bạn hoàn toàn có thể đặt hàng tại nhà, hàng sẽ được giao đến tận tay cho các bạn.
  • Đội ngũ nhân viên của chúng tôi rất nhiệt tình, luôn tận tâm chăm sóc tư vấn đầy đủ thông tin và giá cả để các bạn nắm rõ trước khi mua hàng.

Để mua hàng và được tư vấn đầy đủ các bạn liên hệ qua các phương thức sau đây: 

Địa chỉ: 79 Quốc Lộ 22, H. Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: 0946.191.177

Email: [email protected]

Website : https://thongtinthuoc247.com/

Chỉ đường: https://goo.gl/maps/sg7J6MYzwh4KCF2u6

Xem thêm:

5+ Thuốc Ngủ Dạng Xịt Chính Hãng, Giá Rẻ, Tác Dụng Cực Mạnh

5+ Thuốc Ngủ Dạng Nước Giá Rẻ Chính Hãng Tốt Nhất Hiện Nay

Thuốc Ngủ Seduxen 10mg Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu Tốt Nhất?

Cùng chuyên mục

BÌNH LUẬN (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn