Tác Dụng Phụ Của Thuốc Gây Mê Sau Khi Sử Dụng Bạn Cần Lưu Ý

Rate this post

Thuốc mê có tác hại gì? Những lưu ý làm giảm tác dụng phụ của thuốc gây mê để tránh gặp phải các tác hại không mong muốn. Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau của Thông tin thuốc 247 để có được thông tin và cẩn trọng hơn trong khi sử dụng thuốc mê. 

Thuốc mê có tác hại gì?

Hiện nay các loại thuốc ngủ mê được sử dụng khá phổ biến trong việc phẫu thuật hoặc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ngủ nặng tại nhà. Không chỉ đối với thuốc mê mà khi sử dụng bất kì loại thuốc nào người dùng cũng luôn đắn đo và tìm hiểu thuốc mê có tác hại gì? Những tác dụng phụ do thuốc mê gây ra ảnh hưởng như thế nào? Sau đây là một số tác hại có thể xảy ra khi dùng thuốc mê.

1. Những tác hại hại ngắn hạn của thuốc gây mê

Sau khi phẫu thuật và đã được chuyển về phòng hồi sức, khi dần tỉnh lại bệnh nhân có thể gặp có thể gặp một số tác dụng phụ của thuốc gây mê như:

  • Choáng, chóng mặt: Đây là tình trạng phổ biến và thường gặp khi sử dụng thuốc mê, bệnh nhân khi đứng dậy sẽ dễ bị choáng, vì vậy cần nằm nghỉ ngơi lâu hơn. Và nên uống nhiều nước để có thể làm giảm tình trạng này nhanh hơn.
  • Bị đau: Sau phẫu thuật, thuốc mê hết tác dụng nên vết phẫu thuật sẽ bị đau, khiến cơ thể khó chịu. Ngoài ra, trong quá trình phẫu thuật bác sĩ có sử dụng các loại thuốc làm cho cơ bắp giãn ra, do đó sau phẫu thuật các cơ có thể bị đau nhức.
  • Bị ngứa: Sau khi phẫu thuật xong bạn có thể gặp tình trạng bị ngứa nếu trong lúc phẫu thuật các bác sĩ có sử dụng thuốc sopioid giảm đau.
  • Khó đi tiểu: Trường hợp này có thể gặp sau phẫu thuật, những chỉ xảy ra ở một khoảng thời gian ngắn, khiến người bệnh đi tiểu khó khăn.
  • Bị buồn nôn và ói: Tình trạng này có thể xảy ra từ 1 đến 2 ngày sau phẫu thuật, cơ thể thường cảm thấy mệt và buồn nôn. Có thể sử dụng thuốc chống nôn để khắc phục vấn đề này.
  • Miệng bị khô: Miệng khô là vấn đề thường thấy sau phẫu thuật, bệnh nhân chỉ cần uống nhiều nước để đẩy lùi được vấn đề này, tránh gây khó chịu cho miệng.
  • Cổ họng bị đau và giọng bị khàn: Trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ thường đặt thêm các loại ống để giúp bệnh nhân dễ thở. Do đó sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ gặp các vấn đề về cổ họng, giọng nói bị khàn đi.
  • Có cảm giác ớn lạnh hoặc bị run rẩy: Trong quá trình thực hiện gây mê và sau khi gây mê, nhiệt độ cơ thể có thể bị giảm xuống. Vì vậy mà khiến cơ thể cảm thấy ớn lạnh, run rẩy, tình trạng này kéo dài khoảng vài tiếng sẽ hết.
  • Người bệnh bị mắc chứng rối loạn, nhầm lẫn: Sau khi gây mê xong bệnh nhân có thể gặp phải vấn đề này, đặc biệt là ở người già. Khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, tinh thần không được minh mẫn, dễ bị rối loạn. Tình trạng này thường có thể kéo dài một vài ngày hoặc thậm chí là một vài tuần sau đó.

Cơ thể thường mệt và buồn nôn sau gây mê

2. Những tác dụng phụ dài hạn của thuốc gây mê

Bên cạnh những tác dụng phụ ngắn hạn dễ khắc phục thì cũng gặp phải các tác dụng phụ dài hạn như sau:

  • Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể bị mê sảng: Tình trạng này thường khiến bệnh nhân không xác định được mọi thứ, mọi việc, làm cho bệnh nhân bị rối loạn, vấn đề ghi nhớ cũng trở nên khó khăn và khó kiểm soát hơn.
  • Các chức năng nhận thức bị rối loạn: Nhận thức của cơ thể bị các rối loạn không mong muốn, trí nhớ cũng suy giảm. Vấn đề này cũng thường gặp phải ở những người già trên 60 gây ra các rối loạn trong nhận thức của con người.

3. Những tác dụng phụ của thuốc gây mê hiếm gặp

Những tác dụng phụ hiếm gặp, thường ít xuất hiện sau khi sử dụng thuốc gây mê như sau:

  • Trong khi tiến hành gây mê toàn thân, bệnh nhân có thể đột nhiên tỉnh dậy giữa chừng khi đang tiến hành phẫu thuật.
  • Răng của bệnh nhân có thể gặp vấn đề, thậm chí là có thể bị gãy răng do việc đặt ống để bệnh nhân dễ thở khi phẫu thuật.
  • Có thể gặp các tình trạng dị ứng hiếm gặp hoặc bị hen suyễn.
  • Bệnh nhân có thể gặp tình trạng sốt cao không ngừng.
  • Hoặc gặp các vấn đề như nhiễm trùng đường hô hấp.
  • Ngoài ra, có thể xuất hiện các chứng động kinh, tình trạng này rất hiếm gặp.

Một số lưu ý giúp giảm tác dụng phụ của thuốc gây mê

Để có thể ngăn ngừa các tác dụng phụ của thuốc gây mê có thể xảy ra. Các bạn nên lưu ý những vấn đề sau để tránh gây ra các vấn đề gây khó chịu và nguy hiểm cho cơ thể sau khi tiến hành gây phẫu thuật.

  • Trước khi phẫu thuật gây mê bệnh nhân nên tiến hành giảm một vài cân nặng để hô hấp và các chức năng tuần hoàn trong cơ thể.
  • Không hút thuốc lá trước thời gian tiến hành gây mê khoảng tầm 6 tuần.
  • Trước 24 tiếng không được sử dụng rượu bia.
  • Những bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiểu đường, trong quá trình ngủ có thể bị ngưng thở, bị thận hoặc có các dị ứng với các loại thuốc… tất cả phải thông báo đầy đủ cho bác sĩ để nắm tình hình và dùng phương pháp loại thuốc gây mê phù hợp.
  • Để tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra, các bạn nên tuân theo đầy đủ các hướng dẫn và chỉ định từ các bác sĩ chuyên môn.
  • Ngoài ra, bác sĩ có thể cho sử dụng thêm các loại thuốc để hạn chế các tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi gây mê. Đó là sử dụng thêm các loại thuốc tiền mê để giúp quá trình khởi mê được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tuân thủ theo hướng dẫn từ bác sĩ

Thông tin thuốc 247 – Địa chỉ mua thuốc mê uy tín

Các thông tin trên đây đã phần nào trả lời cho câu hỏi tác dụng phụ của thuốc gây mê ? Bên cạnh đó là những lưu ý các bạn cần thực hiện để giảm thiểu được các tác dụng phụ có thể xảy ra. Hi vọng có thể cung cấp thêm các thông ti hữu ích dành cho các bạn tham khảo.

Và nếu muốn mua thuốc mê chính hãng các bạn hãy liên hệ ngay cho Thông tin thuốc 247, bởi chúng tôi là địa chỉ uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh và được nhiều khách hàng tin tưởng mua hàng.

  • Chúng tôi cam kết các loại thuốc ở cửa hàng luôn phân phối chính hãng, độc quyền. Hàng thật, chất lượng thật, không bán hàng giả, hàng nhái, gây hại cho người tiêu dùng.
  • Ngoài thuốc mê, chúng tôi có kinh doanh thêm các loại thuốc ngủ, gel bôi, nước hoa kích dục với nhãn mác, bao bì và có giấy tờ nhập hàng đầy đủ.
  • Nhân viên ở cửa hàng luôn nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn giá cả cũng như tất cả các thông tin về các loại thuốc để các bạn nắm rõ trước khi sử dụng.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua các phương thức sau đây: 

Địa chỉ: 79 Quốc Lộ 22, H. Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: 0946.191.177

Email: [email protected]

Website : https://thongtinthuoc247.com/

Chỉ đường: https://goo.gl/maps/sg7J6MYzwh4KCF2u6

Xem thêm:

4 Sản Phẩm Thuốc Mê Dạng Xịt ( Hơi, Khí ) Chính Hãng Giá Rẻ

Cách Nhận Biết Thuốc Mê Nhanh Và Các Dạng Phổ Biến Hiện Nay

Thuốc Mê Điều Khiển Scopolamine 0.4mg Dạng Xịt Bán Ở Đâu?

Cùng chuyên mục

BÌNH LUẬN (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn