Thuốc Ngủ Cho Mèo Có Những Loại Nào Tốt Và Hiệu Quả Nhất

Rate this post

Tổng hợp những thông tin cần biết về thuốc ngủ cho mèo mà bất kỳ ai cũng nên biết. Và những loại thuốc ngủ cho mèo tốt nhất hiện nay, địa chỉ mua thuốc, lưu ý khi dùng thuốc ngủ cho mèo sẽ được Thông Tin Thuốc 247 chia sẻ đến người dùng qua bài viết sau đây.

Thuốc ngủ cho mèo là gì?

Thuốc ngủ cho mèo là nhóm các sản phẩm có tác dụng gây an thần, gây ngủ, giữ bình tĩnh cho mèo. Mèo là động vật do đó không biết tự phối hợp với bác sĩ hay chủ nuôi trong những trường hợp điều trị bệnh. Thuốc ngủ giúp ích trong nhiều trường hợp giúp thú cưng có thể an thần, giữ bình tĩnh, gây ngủ như khi cần di chuyển đến nơi mới, tiếp nhận chủ mới, điều trị bệnh, phẫu thuật,…

Các loại thuốc ngủ mê này được đặc chế riêng dành riêng cho mèo, bạn nên sử dụng thuốc theo liều lượng phù hợp, đúng liều để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng. Thuốc thường chỉ được các bác sĩ, người có chuyên môn sử dụng tại các cơ sở chăm sóc thú y.

Thuốc ngủ cho mèo
Thuốc ngủ cho mèo nằm trong nhóm các loại thuốc thú y giúp an thần, ngủ ngon, ổn định tâm lý cho mèo

Khi nào cần sử dụng thuốc ngủ cho mèo?

Thuốc ngủ cho mèo chỉ được sử dụng trong những trường hợp nhất định được sự cho phép của bác sĩ thú y cụ thể như sau:

  • Dùng gây mê trong phẫu thuật
  • Chữa trị mất ngủ cho mèo
  • Gây ngủ, giảm đau cho mèo
  • Dùng khi cần di chuyển một quãng đường dài
  • Điều trị bệnh lý liên quan đến thần kinh, co giật
  • Dùng để giúp cho các chú mèo dễ ngủ và thích ứng với môi trường mới
  • Giữ bình tĩnh cho thú cưng trong trường hợp kích động mạnh, hung dữ

Top 5 thuốc ngủ dành cho mèo an toàn, hiệu quả cao

Những loại thuốc ngủ dành cho mèo tốt nhất mà Thông Tin Thuốc 247 đã tổng hợp dưới đây sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn cho thú cưng của mình.

1. Thuốc ngủ Nature’s Sleep

Nature’s Sleep là một trong những loại thuốc ngủ an toàn hiện nay do thành phần thiên nhiên do đó không gây hại khi sử dụng. Thuốc được dùng qua được uống, được bào chế dưới dạng dung dịch lỏng không màu, không mùi nên không gây bất kỳ khó chịu nào trong lúc dùng. Thuốc giúp vật nuôi của bạn giảm lo lắng và giữ tâm trạng bình tĩnh hơn.

Thuốc được dùng bằng cách pha loãng nước thuốc với nước lọc và cho mèo sử dụng. Liều dùng sẽ được bác sĩ cá nhân hóa dựa vào thể trạng của từng vật nuôi. Thông thường một chú mèo với thể trạng bình thường liều dùng là từ 3 – 4 giọt thuốc pha cùng 100ml nước lọc. Khi sử dụng thuốc ngủ tại nhà bạn nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ về liều dùng thích hợp nhất, không dùng liều cao hơn chỉ định để tránh gây ra hậu quả xấu.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các cơ sở bán thuốc thú y hoặc các cửa hàng thú nuôi. Hiện tại thuốc ngủ Nature’s Sleep đang được Thông Tin Thuốc 247 bán với giá 590.000 đồng /chai 15ml.

Nature's Sleep
Nature’s Sleep dùng cho mèo để an thần, gây ngủ thích hợp dùng khi cần đi xa, làm quen môi trường mới

Xem thêm chi tiết: Thuốc Ngủ Nature’s Sleep Sản Phẩm Dùng Cho Người Và Động Vật

2. Thuốc ngủ cho mèo Buspirone HCL

Thuốc ngủ Buspione HCL được bào chế dạng viên nén dễ dàng sử dụng có thể sử dụng cho cả chó và mèo. Đây là thuốc ngủ thú y được dùng phổ biến nhất. Thuốc giúp vật nuôi an thần, ngủ ngon giữ tâm lý thoải mái, giảm bớt kích động và giúp kiểm soát hành vi.

Khi dùng thuốc bạn hãy trộn thuốc chung với thức ăn hoặc hòa tan vào nước uống cho mèo uống, bạn cũng có thể cho uống thuốc trực tiếp. Cần cân nhắc khi sử dụng thuốc cho thú cưng quá nhạy cảm vì sẽ gây ra những trường hợp xấu ngoài ý muốn.

Để biết liều dùng phù hợp cho chú mèo của mình bạn cần tham khảo qua ý kiến bác sĩ thú y, tránh việc tự ý dùng liều mà không tham khảo bác sĩ, dùng liều cao hoặc lạm dụng thuốc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vật nuôi.

Thuốc ngủ cho mèo Buspirone
Thuốc ngủ cho mèo Buspirone được sử dụng khá biến cho các chú mèo để giúp giữ tâm trạng ổn định và giúp kiểm soát hành vi

3. Ketamine HCL dạng uống

Thuốc Ketamine HCL là một trong các loại thuốc ngủ dạng nước thường được dùng để an thần, gây ngủ mê cho các chú mèo trước ca phẫu thuật do thuốc tác dụng nhanh, hiệu quả kéo dài, gây mất nhận thức ở vật nuôi nên được dùng cho các ca phẫu thuật ngắn, đơn giản.

Sản phẩm này được bào chế ở dạng dung dịch uống, tác dụng nhanh sau khi uống, chỉ với một liều nhỏ có thể khiến mèo ngủ trong vài giờ. Liều dùng sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể và cho mèo uống trước khi phẫu thuật.

Trường hợp dùng Ketamine HCL cho điều trị tại nhà nên tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng đúng liều, đúng bệnh cho vật nuôi. Thuốc ngủ Ketamine HCL 1000mg  có bán tại Thông Tin Thuốc 247 với giá 1.090.000 đồng /chai 10ml.

Thuốc Ketamine HCL 1000mg
Thuốc Ketamine HCL 1000mg được dùng để an thần, gây mê chủ yếu giúp các ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi

4. Thuốc an thần chó mèo Amitriptyline HCl

Thuốc này có thể dùng cho cả chó và mèo thường được các bác sĩ thú y kê đơn cho các thú cưng bị rối loạn lo âu, sợ hãi, tinh thần kích động. Ngoài ra thuốc còn dùng để làm giảm những triệu chứng trầm cảm và các vấn đề hành vi ở cho mèo.

Sau khi dùng thuốc vật nuôi sẽ có thể thư giãn tinh thần, tâm lý ổn định hơn, giảm bớt lo lắng, căng thẳng và kích thích giấc ngủ cho thú cưng. Bạn chỉ có thể dùng thuốc theo liều được bác sĩ chỉ dẫn. Bạn có thể mua thuốc tại các cửa hàng bán thuốc thú y trên khắp cả nước.

Amitriptyline HCL
Amitriptyline HCL là thuốc ngủ an thần dùng được cho cả chó và mèo có tác dụng giảm lo âu, căng thẳng hiệu quả

5. Thuốc ngủ Calmivet dành cho mèo

Calmivet có thành phần là Acepromzine base, thuốc được điều chế dạng viên nên cũng dễ dàng sử dụng. Bạn có thể trộn thuốc vào thức ăn, nước uống hoặc cho uống trực tiếp đều được. Bạn nên tham khảo liều dùng với bác sĩ trước khi dùng, thông thường 1 viên /5kg thể trọng. Bạn có thể dựa vào thể trọng của chú mèo mà tính liều lượng hợp lý nhất.

Thuốc thích hợp dùng để ổn định tâm trạng, gây ngủ cho mèo khi cần di chuyển xa hoặc đến ở nơi mới. Nên dùng thuốc trước khi di chuyển từ 2 – 3 giờ, mèo của bạn có thể ngủ ngon giấc trong 1 – 2 tiếng mà không bị tỉnh giấc.

Thuốc ngủ Calmivet
Thuốc ngủ Calmivet được dùng cho mèo trong những chuyến đi xa, giúp ổn định tâm lý, an thần

Những lưu ý cần biết khi dùng thuốc

Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng thuốc ngủ cho mèo để được an toàn và hiệu quả cao như sau:

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Phải cần phải lưu ý thật kỹ những điểm sau đây khi sử dụng các loại thuốc ngủ cho vật nuôi của mình:

  • Dùng thuốc khi thật sự cần thiết
  • Phải tham khảo qua ý kiến bác sĩ về liều lượng trước khi dùng
  • Thuốc có thể gây ra một vài tác dụng phụ như chán ăn, choáng váng,… do đó cần tìm hiểu thật kỹ về thuốc trước khi dùng cho vật nuôi.
  • Không được dùng liều cao hơn liều bác sĩ khuyến cáo
  • Nếu xuất hiện điều gì bất thường khi dùng thuốc cần đưa vật nuôi đến cơ sở thú y ngay lập tức để được kiểm tra và khắc phục
  • Cần cẩn trọng khi dùng thuốc nếu mèo của bạn có bệnh lý về hô hấp, gan thận trong cơ thể
Lưu ý khi dùng thuốc ngủ cho mèo
Cần lưu ý thật kỹ khi dùng thuốc ngủ cho mèo, tuân theo chỉ định của bác sĩ thú y để không gây ảnh hưởng xấu cho thú cưng

Bảo quản thuốc như thế nào?

Bạn cần lưu ý cách bảo quản thuốc đúng để không ảnh hưởng đến chất lượng thuốc trong khi sử dụng:

  • Cần có khu vực riêng để bảo quản thuốc cho mèo, không để chung với các loại thuốc khác dành cho người
  • Bảo quản thuốc ở nhiệt độ dưới 30 độ C, nơi khô ráo, thoáng mát
  • Không để thuốc nơi ẩm ướt
  • Để thuốc xa tầm tay trẻ em và người không biết cách dùng thuốc

Có thể dùng thuốc ngủ cho mèo con không?

Các loại thuốc ngủ phía trên đều có thể dùng cho mèo con tuy nhiên liều dùng cần phải cân nhắc theo chỉ định của bác sĩ. Liều dùng cho mèo trưởng thành và mèo còn là khác nhau đó đó bạn không thể tự ý dùng liều cho mèo con vì sai liều có thể gây ra những phản ứng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của vật nuôi.

Mua thuốc ngủ cho mèo ở đâu an toàn?

Bạn có thể tìm mua thuốc ngủ cho mèo tại các cơ sở thú y hoặc các cửa hàng bán đồ dùng dành cho vật nuôi, các loại thuốc này cũng được bán khá rộng rãi trên mạng. Tuy nhiên cần trọng khi tìm cơ sở mua thuốc để tránh mua nhầm hàng giả, hàng trôi nổi kém chất chất lượng.

Thông Tin Thuốc 247 là cơ sở uy tín bạn có thể tin tưởng để đặt mua các loại thuốc ngủ cho mèo của mình.

  • Chúng tôi là địa chỉ uy tín, hoạt động nhiều năm và được khách hàng luôn tin dùng vì không cung cấp hàng giả, hàng nhái, chỉ bán sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý cho khách
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, tư vấn, giới thiệu sản phẩm nhiệt tình, kỹ lưỡng giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp
  • Chúng tôi có dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng ở xa
  • Ngoài thuốc ngủ chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại thuốc mê, thuốc kích dục khác

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn đặt hàng sản phẩm tốt nhất với giá thành tốt nhất ngay hôm nay

Địa chỉ: 79 Quốc Lộ 22, H. Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: 0946.191.177

Email: [email protected]

Website : https://thongtinthuoc247.com/

Chỉ đường: https://goo.gl/maps/sg7J6MYzwh4KCF2u6

Có thể bạn quan tâm:

Thuốc Ngủ Have Sleep Dạng Xịt Hàng Cao Cấp Hỗ Trợ Giấc Ngủ

Thuốc Ngủ Diazepam Dạng Nước Gây Ngủ Hiệu Quả Mua Ở Đâu Tốt

Thuốc Mê Thú Y Có Những Loại Nào Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Cùng chuyên mục

BÌNH LUẬN (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn